iOS4 บน 3GS…Feedback แบบบ้านๆ

หลังจากที่ลองโหลด iOS4 มาใช้งานบนเจ้า 3Gs ลูกรัก (เว่อไปมั้ยเนี่ย :p) เลยขอมา review แบบบ้านๆ ว่าเป็นยังไงบ้างอะไรบ้าง

เรื่องความเร็ว…ยังไม่ได้รู้สึกว่ามันมีอะไรแตกต่างไปจากเดิม จะมีก็แต่ฟังชั่นกล้องถ่ายรูปที่เวลาถ่ายเสร็จแล้ว จะรู้สึกว่ามันเก็บรูปลง Camera Roll เร็วขึ้นกว่าเดิมหน่อยนึง และที่ยังไม่ชินสุดๆ ค่ะ Multi-tasking ที่ชอบลืมปิดหลังใช้งานเสร็จ เปิดทิ้งไว้เยอะเชียว (จนตอนแรกเครื่องแฮงค์ไปเลยอ่ะ)

เริ่มด้วยฟั่งชั่นสวยๆ งามๆ ก่อนเลย เวอร์ชั่นนี้ตั้ง wallpaper ในหน้า home screen เองได้ด้วย จะตั้งเป็นรูปเดียวกับที่ใช้เป็นหน้าเปิด หรือจะเลือกรูปใหม่ก็ได้ เน้น personalization จริงๆ

ถัดมา Folder สะดวกดีเหมือนกันค่ะ ลากๆ ไปรวมกันไว้ให้หมดเลย (แอบชอบเวลาที่มันเปิด folder ออกมาด้วย สวยดี) ยังไง๊ยังไง Apple ก็ล้ำหน้าเรื่อง user interface จริงๆ

แล้วก็นี่ ฟั่งชั่นเจ้าปัญหา (ส่วนตัว) Multi-tasking ที่ทำเครื่องแฮงค์ไปตอนแรก เพราะเปิดแอพฯ ทิ้งไว้ประมาณเกือบ 20 อัน เพราะไม่รู้ว่ามันใช้ยังไง (น่าน!) กดปุ่ม home screen สองครั้งติดกันค่ะ แล้วเจ้าฟั่งชั่น Multi-Tasking ก็จะเริ่มทำงาน เปิดอะไรทิ้งไว้ก็อย่าลืมเข้าไปปิดด้วยนะคะ (วิธีปิด ก็กดที่แอพฯ ค้างไว้ค่ะ)

และที่ชอบที่สุด คือ iBook…เป็นอะไรที่ work มากมาย เพิ่งเริ่มโหลดมาเก็บไว้ ประเดิมด้วย Cinderella กับ Alice in Wonderland (หน้าปกน่ารัก) :p

เป็น review การใช้งานที่บ้านที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา…แหะแหะ ไม่เป็นไร แค่อยากแชร์เฉยๆ อิอิ :p

ใส่ความเห็น